Go back

Việt Nam cải thiện hoạt động điều trị y tế trực tuyến với công nghệ cộng tác TrueConf

April 5, 2019
Maria Mihalyova

Maria Mihalyova

Categories: News Press Releases

Việt Nam cải thiện hoạt động điều trị y tế trực tuyến với công nghệ cộng tác TrueConf 1

Các giải pháp cộng tác truyền hình TrueConf đã được sử dụng để thực hiện hệ thống khám bệnh từ xa an toàn cho một tổ chức y tế phục vụ hơn 10 nghìn người sinh sống tại xã Phước Thạnh. Dịch vụ mới thực hiện trên Máy chủ TrueConf đã giúp nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân và nâng cao khả năng hợp tác giữa các bác sỹ làm việc ở các bệnh viện khác nhau. Nó kết nối 21 trung tâm y tế và giúp các trung tâm này tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trạm Y tế xã Phước Thạnh là một cơ sở y tế Việt Nam thực hiện việc điều trị ban đầu cho bệnh nhân. Đây là một bộ phận của Trung tâm Y tế Củ Chi bao gồm 21 bệnh viện. Tổ chức này buộc phải áp dụng các công nghệ cộng tác truyền hình vì nhiều bệnh nhân đã phải tốn rất nhiều thời gian đi tới các bệnh viện huyện tuyến trên để chẩn đoán sơ bộ hoặc khám bệnh nhẹ. Tương tự như vậy, các nhân viên y tế từ các bệnh viện đã phải đi đến các trạm y tế khiến khối lượng công việc tăng, không hiệu quả về thời gian, và chi phí tăng.

Để đối phó với những thách thức này, các cấp quản lý đã quyết định xây dựng một hệ thống khám bệnh từ xa an toàn mà có thể giúp bệnh nhân nhận được hỗ trợ y tế kịp thời mà không cần đến các bệnh viện chính của huyện. Việc này cũng quan trọng trong việc đẩy nhanh các hoạt động hàng ngày. Dự án này thực hiện được là nhờ sự phối hợp của Trung tâm Y tế Huyện Củ Chi và Haproinfo, đại diện chính thức của TrueConf tại Việt Nam. Dịch vụ khám bệnh từ xa được thực hiện trên máy chủ TrueConf, một nền tảng cộng tác nhóm tất cả trong một, có thể bảo đảm mức độ bảo mật thông tin cao nhất. Giải pháp này được triển khai trong một mạng lưới riêng, không cho phép bất kỳ bên không được ủy quyền nào truy cập hồ sơ bệnh nhân.

Việt Nam cải thiện hoạt động điều trị y tế trực tuyến với công nghệ cộng tác TrueConf 2

Nguồn: Ra mắt trạm y tế kiểu mới tại xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi

Với các ứng dụng khách hàng TrueConf (cho máy tính để bàn và thiết bị di động), các nhà cung cấp dịch vụ y tế có thể tương tác với bệnh nhân từ xa từ nơi làm việc và các phòng y tế có trang bị máy tính và camera 4K. Họ cũng có thể hội chẩn và thảo luận các hoạt động hàng ngày với đồng nghiệp ở các bệnh viện tuyến trên và thực hiện một số lượng không giới hạn lần khám bệnh truyền hình thời gian thực. Hệ thống khám bệnh từ xa cho phép tiết kiệm thời gian cho cả bệnh nhân và bác sĩ, và giảm nguy cơ sai sót về y tế, vì các nhà cung cấp dịch vụ y tế có thể tham khảo ý kiến đồng nghiệp vào bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, bệnh nhân và bác sỹ có thể giảm thiểu tiếp xúc cá nhân trực tiếp và có thể tiến hành tư vấn y tế trực tuyến, mà điều này là rất quan trọng trong việc phòng tránh sự lây lan của COVID-19. Nhìn chung, sáng kiến này đã góp phần cải thiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân cho những người không thể đi lại và cần trợ giúp y tế khẩn cấp.

Đọc câu chuyện thành công

“Với hệ thống hội nghị truyền hình TrueConf, Trung tâm Y tế Huyện Củ Chi tiếp tục hỗ trợ nhân viên của Trạm Y tế Xã Phước Thành trong các tình huống khẩn cấp, trong việc khám và chữa bệnh kịp thời. TrueConf giúp tăng cường mối quan hệ nghề nghiệp với các bệnh viện tuyến trên để cải thiện chất lượng dịch vụ của mạng lưới y tế địa phương. Nó cũng cho phép chúng ta đảm bảo cung cấp đủ các dịch vụ y tế ban đầu cho mỗi người dân trong khu vực”, Nguyễn Hữu Nam, Đại diện TrueConf tại Việt Nam cho biết.

Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ:
Dmitry Odintsov,
Tổng Giám đốc TrueConf
Điện thoại: +1 (833) 878-32-63
Email: pr@trueconf.com

Thông tin về TrueConf, www.trueconf.com

TrueConf trang bị cho máy tính để bàn, các thiết bị di động và phòng họp các tính năng cộng tác truyền hình chất lượng cao, và mang lại cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới các trải nghiệm hội họp tuyệt vời. Các ứng dụng và giải pháp TrueConf dễ sử dụng và hoàn toàn tích hợp với các thiết bị SIP/H.323 truyền thống, cho phép khách hàng tiết kiệm tiền cho cơ sở hạ tầng trong khi vẫn sử dụng các công nghệ tiên tiến như scalable video coding (SVC) và intelligent stream manipulation (thao tác dòng thông minh).


Sign up for newsletter